Banner
Trang chủ CỰU SINH VIÊN

Từ bỏ Đại học danh tiếng, lựa chọn Đại học Nông Lâm và con đường trở thành doanh nhân thành đạt. Anh là ai?

19/05/2020 14:10 - Xem: 1243
Từ bỏ Đại học Bách Khoa Hà Nội và Đại học Y Hà Nội, lựa chọn Đại học Nông Lâm và con đường trở thành doanh nhân xuất sắc, nhân tố mới của thời đại Hồ Chí Minh. Anh là ai?

 

Sinh trưởng trong một gia đình nhà giáo nghèo đông anh em tại quê hương Tân Phú, Phổ Yên, Thái Nguyên, cậu học trò với ước mơ cháy bỏng được tiếp cận với những vùng trời tri thức mới, để sau này có thể gánh vác kinh tế gia đình, đỡ đần cha mẹ. Nhưng những thử thách và khó khăn của cuộc sống như thước đo ý chí và lòng quyết tâm của con người, đã buộc cậu học trò nghèo ngày ấy, đưa ra quyết định trọng đại cho cuộc đời mình là từ bỏ hai trường đại học danh tiếng - Đại học Bách Khoa Hà Nội và Đại học Y Hà Nội, để lựa chọn Đại học Nông Lâm Thái Nguyên như một mối duyên định mệnh. Cậu học trò ấy là Trần Đức Hạnh, cựu sinh viên tài năng của khóa 31 ngành Chăn nuôi thú y, trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên và cũng là một doanh nhân xuất sắc, nhân tố mới của thời đại Hồ Chí Minh.

 

 

TS. Trần Đức Hạnh, Chủ tịch HĐQT, tổng Giám đốc tập đoàn Đức Hạnh BMG

 

Sau khi quyết định chọn Đại học Nông Lâm là nơi đặt niềm tin cho những ước mơ của mình, cậu sinh viên Trần Đức Hạnh đã quyết tâm học tập, rèn luyện, tích lũy tri thức, kỹ năng được truyền thụ từ những Thầy Cô tận tụy ngày đêm dốc lòng vì học trò thân yêu. Nhưng nếu chỉ có mỗi học trên lớp thì không thể làm nên một Trần Đức Hạnh như ngày hôm nay. Anh chính là bằng chứng sống sự học đi đôi với hành. Khát khao trí thức và khát khao làm giàu là nguồn động lực giúp Anh vượt lên hoàn cảnh khó khăn, vượt lên số phận một cách đầy phi thường. Ngay khi còn là sinh viên, vận dụng những gì đã được học, Anh đã bắt đầu “khởi nghiệp” bằng việc kinh doanh thuốc thú y, con giống,…Bên cạnh đó, nhằm tích lũy thêm kiến thức và kinh nghiệm, anh không quản bất kỳ một công việc làm thêm nào, miễn không ảnh hưởng tới việc học tập của mình.

Có công mài sắt có ngày nên kim, Anh đã khiến biết bao bạn bè đồng trang lứa nể phục, Thầy Cô tự hào, yêu mến khi tốt nghiệp với hai tấm bằng đại học chuyên ngành Kỹ sư Nông học và Bác sĩ Thú y và là tấm gương về nghị lực học tập và làm việc. Với chuyên môn tốt và máu kinh doanh, giờ đây anh đã trở thành một doanh nhân thành đạt, là Chủ tịch HĐQT, tổng Giám đốc Tập Đoàn Đức Hạnh BMG – một tập đoàn lớn, uy tín trong và ngoài nước.

 

 

Tập đoàn Đức Hạnh BMG

 

Sự phát triển hưng thịnh của tập đoàn BMG không chỉ là nhờ tay Anh "lèo lái", người hùng, người anh cả cùng sự cố gắng và cống hiến của biết bao cộng sự, là anh em nhân viên trong tập đoàn mà còn xuất phát từ phương châm kinh doanh - Doanh nghiệp gắn với sự phát triển của cộng đồng. Đó là kim chỉ nam của tập đoàn Đức Hạnh, để hàng năm Anh cùng công ty đã tổ chức và tham gia vào rất nhiều những hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa cho cộng động, tăng phúc lợi xã hội, với sự hỗ trợ lên tới hàng tỷ đồng cho xây dựng nhà tình nghĩa, hiến máu nhân đạo, hỗ trợ bà con Miền Trung, Bộ đội biên phòng, hải đảo,..

Và đúng như cái tên "Đức Hạnh" của Anh, đã nói lên tất cả một con người không những có tài, có tầm, mà còn là người có tâm, luôn mong muốn mang tới hạnh phúc cho mọi người. Anh chưa bao giờ quên những năm tháng sinh viên gian khó dưới mái Trường Nông Lâm thân yêu, nơi đã nuôi dưỡng ước mơ của Anh từ "mầm xanh thành cây đại thụ". Tri ân Thầy Cô, tri ân nhà Trường luôn là tâm niệm đau đáu trong Anh khi thành đạt. Trường Đại học Nông Lâm đã và đang ghi dấu rất nhiều những đóng góp thiết thực của Anh và tập đoàn cả về vật lực và tài lực như ký kết hợp tác đào tạo, tài trợ với gói giá trị lên tới 5 tỷ đồng nhân dịp kỷ niệm 45 năm thành lập trường và hàng năm cấp những gói học bổng lên đến hàng trăm triệu. Anh với trái tim và tấm lòng tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, sẽ luôn sát cánh và đồng hành cùng Trường Đại học Nông Lâm trong sự nghiệp giáo dục trồng người.

 

Các bạn, thế hệ trẻ của Trường Đại học Nông Lâm Anh hùng, có muốn là doanh nhân thành đạt hay không?  Hãy tích cực học tập và khởi nghiệp từ giảng đường ngay từ hôm nay các bạn nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tại sao lại chọn khoa Chăn nuôi Thú y