Banner
Trang chủ GIỚI THIỆU Tổng quan về Khoa

Tổng quan về Khoa Chăn nuôi Thú y

08/05/2020 09:57 - Xem: 2193

Khoa Chăn nuôi Thú y được thành lập năm 1969, cùng với năm thành lập của Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.

Sau chặng đường hơn 50 năm, Khoa đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

          Khoa được Nhà trường giao đào tạo 04 chuyên ngành bậc Đại học: Chăn nuôi thú y, Thú y, Dược Thú y và Thú  cưng; 02 ngành thạc sĩ: Chăn nuôi, Thú y; 03 ngành Tiến sĩ: Chăn nuôi; Dinh dưỡng và thức ăn chăn nuôi; Ký sinh trùng và Vi sinh vật học Thú y.

          Hiện nay khoa có 51 cán bộ giảng viên, chia về 3 bộ môn: Chăn nuôi, Thú y, Dược Thú y, trong đó có 3 Giáo sư, 12 Phó Giáo sư, 29 Tiến sĩ, 5 Thạc sĩ, 1 KS. Phấn đấu đến năm 2025, 100% giảng viên có trình độ Tiến sĩ. (Thông tin cập nhật ngày 22/02/2024).

          

Tập thể cán bộ giảng viên khoa Chăn nuôi Thú y

              Trong hơn 50 năm qua Khoa Chăn nuôi Thú y đã đào tạo cho đất nước hơn 10.000 kỹ sư, bác sĩ thú y, thạc sĩ và tiến sĩ ở khắp các địa phương trên mọi miền tổ quốc. Ngoài đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước khoa cũng tiếp nhận và đào tạo sinh viên Quốc tế đến từ các nước như Mozambic, Lào…Với mục tiêu đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật trình độ cao có phẩm chất, đạo đức, có kiến thức và năng lực thực hành đáp ứng yêu cầu phục vụ phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế, khoa đã trú trọng xây dựng kỹ năng nghề và kỹ năng mềm thông qua các câu lạc bộ, đội nhóm và kỳ thực tập Doanh nghiệp tại các nước như Úc, Mỹ, Đan Mạch, Isarel, Đức, Nhật Bản... Đào tạo các lớp đặt hàng theo nhu cầu của Doanh nghiệp.        

           Song song với việc đào tạo, cán bộ giảng viên khoa chú trọng các nghiên cứu tạo ra các sản phẩm và chuyển giao các sản phẩm như Kit TUAF - CATT và Kit TUAF - ELISA chẩn đoán bệnh tiên mao trùng cho gia súc, vắc xin đa giá phòng bệnh viêm phổi cho lợn…, các biện pháp phòng và trị bệnh động vật, bảo tồn nguồn gen vật nuôi…, chuyển giao các tiến bộ khoa học vào thực tiễn sản xuất…

          Qua 50 năm vững bước và trưởng thành, Tập thể khoa Chăn nuôi Thú y đã vinh dự được  đón nhận nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý như: Huân chương lao động hạng ba, Bằng khen của thủ tướng chính phủ, Bằng khen của các Bộ, Ban, ngành… Ngoài ra có 02 cá nhân được phong danh hiệu Anh hùng Lao động, chiến si thi đua toàn quốc, nhiều cá nhân được tặng Huân chương lao động hạng ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen các Bộ, ngành và tương đương, giải thưởng Kovalevskaia.

          Tự hào với truyền thống vẻ vang của Khoa, các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Chăn nuôi Thú y hôm nay quyết tâm phấn đấu xây dựng Khoa Chăn nuôi Thú y tiếp tục phát triển toàn diện trên một tầm cao mới.

          Khoa Chăn nuôi Thú y luôn mong muốn nhận được sự hợp tác của các Quí vị và các bạn trong sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

         Chúng tôi cam kết luôn dành cho Quý vị và các bạn sự ưu đãi và môi trường học tập, làm việc tốt nhất.

        

Mọi chi tiết xin liên hệ Khoa Chăn nuôi Thú y - trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên

Địa chỉ: Tổ 10 - Quyết Thắng - Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Điện thoại: 0208. 3851.426, 0902.119.828                

Email: khoachannuoithuy@tuaf.edu.vn

Website: http://vet.tuaf.edu.vn/

Facebook: Khoa Chăn nuôi Thú y, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên