Banner
Trang chủ CỰU SINH VIÊN

Đ/c Chẩu Văn Lâm - Người con vùng đất Tuyên Quang Anh hùng

01/05/2020 17:19 - Xem: 1456
​ “ Hôm nay chúng tôi tự hào về trường Ngày mai nhà trường tự hào về chúng tôi”

Ai đã từng một lần đến với Tuyên Quang sẽ khó có thể quên được mảnh đất thơ mộng, thiên nhiên hùng vĩ. Nơi đây còn lưu dấu ấn những bàn tay tài hoa trên những di tích, lịch sử,kiến trúc nghệ thuật,…Tuyên Quang mảnh đất tuyệt vời với con người hiền hòa, thân thiện. Nơi đây khiến ai đã từng đến nhất định muốn quay lại để tận hưởng,cảm nhận về mảnh đất và con người. Vùng đất sản sinh ra những hiền tài đất nước. Khi đến với Tuyên Quang nhắc đến Đ/c Chẩu Văn Lâm có lẽ mỗi người dân Tuyên Quang luôn tự hào về một người lãnh đạo đáng kính, yêu dân và hết lòng phụng sự vì trách nhiệm của mình.

 

 

Đ/c Chẩu Văn Lâm sinh ngày 16/04/1967, Sinh trưởng trong một gia đình nghèo, đông anh em tại xã Khuân Hà, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang mảnh đất địa hình hiểm trở, nông nghiệp kém phát triển, đường xá đi lại khó khăn vô cùng. Dường như tuổi thơ của bác bữa cơm đầy đủ chỉ có trong mơ ước. Cuộc sống khó khăn chồng chất khó khăn cơm không có đủ ăn, áo không đủ mặc, mấy anh em buổi thì đi học, ngày chăn trâu, chung nhau đôi dép, quyển vở, cái quần,...có khi được đi học thì lại chung nhau một lớp…, trước những khó khăn gian khổ ấy, cái nghèo đeo đẳng đã ủ ấp, nuôi nấng và rèn rũa người con của quê hương thành tài. Thông minh từ nhỏ, tinh thần hiếu học có trong con người ấy. Đ/c Chẩu Văn Lâm nhìn thấy cuộc sống phía trước còn nhiều gian khổ nếu không đi học thì sẽ chẳng biết bao giờ mới thay đổi cuộc sống.

Ý chí vượt khó, yêu quê hương và khát khao cháy bỏng nung nấu làm giàu cho quê hương đã làm động lực cho người trai trẻ ấy quyết định theo học chuyên nghiệp. Tốt nghiệp phổ thông khi ấy là 10/10, Trước thực tế từ địa phương, cần phải học cái gì để biết trồng cây gì? Nuôi con gì? Để phát triển kinh tế cho quê hương, Đ/c Chẩu Văn Lâm đã quyết tâm thi đỗ vào trường Đại Học Nông Nghiệp III ( Đại học Nông Lam Thái Nguyên). Cậu học trò Chẩu Văn Lâm, cựu sinh viên tài năng của khóa 19 ngành Chăn nuôi thú y, trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên. Đ/c Chẩu Văn Lâm đã trải qua thời sinh viên khó khăn thiếu thốn, nhưng bằng ý chí vượt lên khó khăn số phận đã trở thành trò giỏi trong mắt thầy cô, một người thanh niên nhiệt huyết trong công tác đoàn hội và là tấm gương sáng cho bạn bè đồng trang lứa. Giờ đây là một người lãnh đạo xuất sắc, một người lãnh đạo thương dân khát khao phát triển quê hương, một tấm gương sáng cho các thế hệ sinh viên kế cận noi theo.

 

 

Đ/c Chẩu Văn Lâm chủ trì  Hội Nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang  lần thứ 8 khóa XVI) 

 

 

Tục ngữ có câu “Có công mài sắt có ngày nên kim”, vừa đi học vừa đi làm thêm trang trải việc học. Khi tốt nghiệp với tấm bằng đại học chuyên Bác sĩ Thú y và là tấm gương về nghị lực học tập và làm việc. Với chuyên môn tốt và những nỗ lực không ngừng nghỉ, giờ đây Bác đã trở thành một lãnh đạo thành đạt, là Bí thư Tỉnh Ủy Tuyên Quang sau những năm tháng công tác tại huyện Na Hang, và đảm nhiệm một số vị trí công tác tỉnh Tuyên Quang. Cả cuộc đời Bác sống, hi sinh và cống hiến cho mảnh đất Tuyên Quang nói riêng và dất nước nói chung. Và vinh hạnh hơn nữa, tự hào hơn nữa mái trường Đại Học Nông Lâm Thái Nguyên có những người học trò xuất sắc như vậy.

 Đ/c Chẩu Văn Lâm là Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIV nhiệm kỳ 2016 - 2021, Ủy viên Ủy ban Tài Chính - Ngân sách của Quốc hội, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Tuyên Quang, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang.

Giờ đây khi nói về Chẩu Văn Lâm Bí thư tỉnh ủy Tuyên quang, một con người không những có tài, có tầm, mà còn là người có tâm, luôn mong muốn khao khát xây dựng quê hương giàu đẹp, người dân được hạnh phúc. Bác cũng chưa bao giờ quên những năm tháng sinh viên gian khó dưới mái Trường Nông Lâm thân yêu, nơi đã nuôi dưỡng ước mơ. Tri ân Thầy Cô, tri ân nhà Trường luôn là tâm niệm đau đáu trong Bác khi thành đạt. 

 

 

Bác Chẩu Văn Lâm sẽ mãi là tấm gương sáng cho ý chí quyết tâm học tập và làm giàu cho quê hương. Để bản hùng ca tự hào về trường được viết mãi những thành tích của các cựu sinh viên:

“ Hôm nay chúng tôi tự hào về trường

Ngày mai nhà trường tự hào về chúng tôi”

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tại sao lại chọn khoa Chăn nuôi Thú y