Banner
Trang chủ SINH VIÊN

Seminar và chẩn đoán về Bệnh đường hô hấp truyền lây giữa gia cầm và người (Cúm gia cầm) của CLB Một sức khỏe Thái Nguyên

28/06/2020 15:59 - Xem: 1186
Ngày 28 tháng 6 năm 2020, Câu lạc bộ Một sức khỏe Thái Nguyên tổ chức buổi hoạt động “Seminar và chẩn đoán về Bệnh đường hô hấp truyền lây giữa gia cầm và người (Cúm gia cầm)” tại khoa Chăn nuôi Thú y – trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên.

Nhằm tạo môi trường học tập, chia sẻ kiến thức thực tiễn về công tác phòng chống các bệnh đường hô hấp truyền lây giữa gia cầm và người, đặc biệt là tìm hiểu bệnh Cúm gia cầm, chung tay bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cả cộng đồng. Ngày 28 tháng 6 năm 2020, Câu lạc bộ Một sức khỏe Thái Nguyên tổ chức buổi hoạt động “Seminar và chẩn đoán về Bệnh đường hô hấp truyền lây giữa gia cầm và người (Cúm gia cầm)” tại khoa Chăn nuôi Thú y – trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên.

Các thành viên CLB MSK đã có những câu hỏi thảo luận rất bổ ích về công tác phòng chống các bệnh đường hô hấp trên gia cầm khi trao đổi với thầy cô giáo trong khoa, Cán bộ Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản của tỉnh. Tiếp đến, các thành viên CLB đi thăm mô hình trang trại gia cầm của khoa CNTY áp dụng năng lực cốt lõi về tư duy hệ thống để phát hiện các vấn đề có liên quan đến sức khỏe gia cầm như là: chuồng trại nuôi vẫn còn hở, mật độ nuôi cao, công tác vệ sinh phát cỏ xung quanh vẫn chưa được làm thường xuyên…Ngoài ra, các bạn thành viên rất thích thú khi tham gia lấy mẫu gia cầm bị mắc bệnh đường hô hấp bao gồm: lấy mẫu máu, lấy mẫu dịch họng và mổ khám, đặc biệt là các bạn khoa Y tế  công cộng.

  Tóm lại, trong thời gian tới, câu lạc bộ Một sức khỏe sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hơn, tạo nhiều sân chơi hơn cho các bạn sinh viên để góp phần nâng cao ý sự hiểu biết về vấn đề Một sức khỏe.

Tác giả bài viết: Trần Nhật Thắng – Câu lạc bộ Một sức khỏe Thái Nguyên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN