Banner
Trang chủ SINH VIÊN Hỗ trợ sinh viên Câu lạc bộ

Seminar về chăn nuôi an toàn sinh học

17/10/2020 07:56 - Xem: 1171
Hoạt động " Seminar về chăn nuôi an toàn sinh học, áp dụng cách tiếp cận một sức khỏe trong xây dựng và triển khai nghiên cứu thử nghiệm giảm thiểu sử dụng kháng sinh cho sinh viên CLB Một sức khỏe Thái Nguyên”

Nhằm tạo môi trường học đi đôi với hành, chia sẻ kiến thức thực tiễn về công tác chăn nuôi lợn an toàn sinh học, cũng như áp dụng cách tiếp cận một sức khỏe trong xây dựng và triển khai nghiên cứu thử nghiệm giảm thiểu sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi, chung tay bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cả cộng đồng. Ngày 17 tháng 10 năm 2020, Câu lạc bộ Một sức khỏe Thái Nguyên phối hợp với Viện chăn nuôi quốc tế (ILRI) tổ chức buổi hoạt động “Seminar về chăn nuôi an toàn sinh học, áp dụng cách tiếp cận một sức khỏe trong xây dựng và triển khai nghiên cứu thử nghiệm giảm thiểu sử dụng kháng sinh cho sinh viên CLB Một sức khỏe Thái Nguyên” tại khoa Chăn nuôi Thú y – trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên.

Tham dự hoạt động có rất nhiều các đại biểu của Viện Chăn nuôi quốc tế , Mạng lưới các trường Đại học Việt Nam (VOHUN), Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản tỉnh Thái Nguyên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên, Viện Thú y và Trung tâm Nghiên cứu Y tế công cộng và Hệ sinh thái (CENPHER). Tiếp đến, các thầy cô giáo, đại biểu và các thành viên CLB MSK đã được nghe các chuyên gia chia sẻ về dự án sử dụng chế phẩm probiotics để thay thế kháng sinh trong chăn nuôi, cách bố trí thí nghiệm, thu thập mẫu trong mô hình chăn nuôi lợn thử nghiệm, các biện pháp phòng chống sự lưu hành, lây lan bệnh dịch tả lợn Châu Phi và các biện pháp đảm bảo an toàn sinh học trong chăn nuôi. Cuối cùng, các thành viên CLB đặt câu hỏi và thảo luận với các chuyên gia về các vấn đề nêu trên.

  Tóm lại, trong thời gian tới, câu lạc bộ Một sức khỏe sẽ cố gắng kết hợp với nhiều đơn vị, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hơn cho các bạn sinh viên để góp phần nâng cao hiểu biết và cách áp dụng các Năng lực cốt lõi Một sức khỏe.

Tác giả bài viết: Trần Nhật Thắng – Câu lạc bộ Một sức khỏe Thái Nguyên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN