Banner
Trang chủ SINH VIÊN Hỗ trợ sinh viên Câu lạc bộ

Hoạt động “Thực địa cộng đồng tìm hiểu, phát hiện và kiểm soát bệnh truyền lây và vệ sinh an toàn thực phẩm”

18/05/2017 11:09 - Xem: 1292
Từ ngày 18 tháng 5 đến ngày 22 tháng 5 năm 2017, trong chuỗi hoạt động của dự án Một sức khỏe tại Thái Nguyên và kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 – 19/5/2017), trường Đại học Nông Lâm và trường Đại học Y Dược kết hợp với Trung tâm Y tế dự phòng, Trạm Thú y huyện Phú Lương tổ chức cho các bạn sinh viên 2 trường hoạt động “Thực địa cộng đồng tìm hiểu, phát hiện và kiểm soát bệnh truyền lây và vệ sinh an toàn thực phẩm” trên địa bàn xã Ôn Lương.

Trải qua 5 ngày hoạt động tại xã Ôn Lương với rất nhiều các hoạt động học tập, thực hành các năng lực cốt lõi Một sức khỏe nhằm kiểm soát các bệnh truyền lây giữa động vật và người và vấn đề an toàn thực phẩm. Các bạn sinh viên đã có cơ hội tiếp thu được các kiến thức mới giữa hai ngành khác nhau: Y tế công công và Thú y, cùng chia sẻ những quan điểm và những đánh giá về cách giải quyết kiểm soát các bệnh truyền lây trên thực địa và các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm tại một số hộ kinh doanh thực phẩm. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng được tham quan Trung tâm Y tế và Trạm Thú y huyện Phú Lương và được cô Trương Thị Thúy Hồng – Phó giám đốc Trung tâm chia sẻ về một số thông tin về dịch bệnh truyền lây trên địa bàn những năm gần đây đặc biệt là bệnh Dại năm nào cũng có người chết do chó cắn. Tiếp đó là phần trao đổi thông tin, thảo luận sôi nổi về phòng chống bệnh Dại giữa các bạn sinh viên và các cán bộ địa phương, người dân.

Đặc biệt hơn cả là các bạn sinh viên đã chia thành nhiều nhóm khác nhau đi đến các hộ gia đình của các xóm để tìm hiểu tình hình chăn nuôi, nuôt nhốt chó cũng như các kiến thức khác về bệnh Dại của người dân. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng đã hướng dẫn cho hơn 50 hộ gia đình cách tiêm phòng cho chó nuôi tại nhà cũng như cách xử lý khi bị chó cắn.  

Kết thúc 5 ngày hoạt động, nhiều kiến thức về thực hành năng lực cốt lõi Một sức khỏe đã được thực hiện, nhiều tình bạn mới đã được xây dựng. Chính vì vây mà trong thời gian tới, trường Nông Lâm, Y Dược Thái Nguyên và dự án Một sức khỏe sẽ tiếp tục tổ chức những hoạt động ý nghĩa hơn, gắn nhiều với thực địa hơn nữa để các bạn sinh viên có thể áp dụng linh hoạt những năng lực cốt lõi của Một sức khỏe.

Đăng tin: Trần Nhật Thắng – Khoa Chăn nuôi Thú y

Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên