Banner
Trang chủ HỢP TÁC Hợp tác với công ty

Hội thảo kết nối doanh nghiệp trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và tạo việc làm cho sinh viên

27/02/2021 16:48 - Xem: 1221
Ngày 26/12/2017, Khoa Chăn nuôi Thú y, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên tổ chức ‘Hội thảo kết nối doanh nghiệp trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và tạo việc làm cho sinh viên” với sinh viên của khoa Chăn nuôi Thú y.

Hội thảo nhằm giúp sinh viên đại học và sinh viên chuẩn bị ra trường có cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu về thực tiễn sản xuất, thị trường lao động, tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khóa học, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Đồng thời giúp các doanh nghiệp có cơ hội trực tiếp lựa chọn người lao động có trình độ, phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp.

Đại biểu tham dự hội thảo 

Tham gia Hội thảo, cán bộ giảng viên khoa CNTY cùng sinh viên được nghe đại diện của các công ty Marphavet, Biovet, Greenfeed, Japfa, …. Phát biểu về những tiến bộ và thực trạng của ngành chăn nuôi thú y trong nước và thế giới. Đặc biệt là các vị trí, ngành nghề mà công ty đang có nhu cầu tuyển dụng cũng như các phúc lợi mà người lao động được hưởng khi làm việc tại công ty. 

 Công ty cổ phần xuất nhâp khẩu Biovet kết hợp với khoa CNTY cùng phối hợp đào tạo lớp 48 Biovet 

theo định hướng nghề nghiệp

Hàng năm, có nhiều doanh nghiệp có hoạt động kết nối với khoa có nhiều phần thưởng cho sinh viên của khoa CNTY. Trong học kỳ 1 năm học 2017-2018, công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam cấp 15 suất học bổng cho sinh viên khoa CNTY, mỗi xuất học bổng trị giá 2 triệu đồng. Đặc biệt, Công ty cổ phần xuất nhâp khẩu Biovet kết hợp với khoa CNTY cùng phối hợp đào tạo lớp 48 Biovet theo định hướng nghề nghiệp. Sinh viên theo học lớp này sẽ nhận được nhiều ưu đãi như được đào tạo theo chương trình riêng (theo định hướng nghề nghiệp), được hỗ trợ tài chính của doanh nghiệp trong đào tạo, có đồng phục và lớp học riêng, được ưu tiên làm việc tại công ty Biovet sau khi tốt nghiệp đại học …

Lãnh đạo Nhà trường, Khoa CNTY và doanh nghiệp cùng ký kết văn bản hợp tác

Cũng trong hội thảo, có hơn 10 doanh nghiệp đã ký kết văn bản hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và tạo việc làm cho sinh viên với Khoa Chăn nuôi thú y. Đây là hoạt động thường niên của Khoa và Nhà trường nhằm thực hiện các mục tiêu, chủ trương chiến lược của Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên trong định hướng đào tạo, nghiên cứu khoa học và nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa Nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

Buổi chiều cùng ngày đã diễn ra ngày hội việc làm Khoa Chăn nuôi thú y với hơn 20 doanh nghiệp đăng ký phỏng vấn, kết quả có 230 sinh viên của khoa được tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp.

Thu Hà